Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Tổng quan về hệ thống máy piston đa cấp




Máy nén khí piston phổ biến cấp:
Bởi vì nhu cầu dùng khí nén mang áp suất cao trong những ngành khai thác bởi vậy hệ thống máy nén khí piston một cấp ko còn phù hợp do đó đòi hỏi 1 hệ thống gồm rộng rãi cấp nén và với hệ thống khiến cho mát trung gian để đảm bảo cung ứng đủ lượng khí mà vẫn đảm bảo nhiệt độ của máy ko quá cao.
Một số điểm cộng của hệ thống phổ biến cấp so có 1 cấp:
Đảm bảo được tỉ số tăng áp cao và đảm bảo bôi trơn tốt
Giảm được công tiêu thụ
Nâng cao hiệu số diện tích.
đáp ứng được đòi hỏi về khí và đảm bảo nhiệt độ an toàn cho máy
Áp suất cao hơn
Hiệu suất lớn hơn
Khác mang cái máy nén khí trục vít thì số lượng máy nén khí piston mang phần nhỏ hơn chút .Nhưng độ phổ dụng của chiếc máy nén khí piston là không thể phủ nhận về nó . Nó với mặt ở khắp hầu hết nơi trên toàn lãnh thổ .
Khi vẫn hút và van xả đóng tương đương có việc piston di chuyển bên nên sang bên trái , lúc này không khí trong xilanh sẽ bị nén lại bởi vì khoảng trống công tác của xilanh bị giảm đi và áp suất ko khí trong xilanh nâng cao lên khi nhưng áp suất của nó bằng với áp suất của cửa đẩy thì vẫn đẩy sẽ mở ra và khí sẽ bị đẩy vào khoang xả trong điều kiện đẳng áp, quá trình xả sẽ diễn ra cho tới khí piston di chuyển tới địa điểm cuối cùng bên trái.
1 lượng ko khí nén còn xót lại trong xilanh sẽ tự dãn nở trong công đoạn piston đi lại từ bên trái qua. khi áp suất trong xi lanh bằng có áp suất cửa hút thì van hút sẽ mở ra không khí lại được nạp vào, giai đoạn nạp sẽ vẫn được tiếp tục cho tới lúc piston vận động đến địa điểm cuối cùng bên bắt buộc. Như vậy quy trình hoạt động của may nen lúc piston cấp 1 gồm 4 giai đoạn: hút , nén, xả và dãn nở khí xòn sót lại trong xi lanh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét