Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Hướng dẫn sử dụng máy giặt quần áo công nghiệp

Việc vận hành những công cụ hỗ trợ công việc gia đình là nhu cầu thiết thực và chính đáng, nó giúp giải phóng chị em khỏi các công việc nặng nhọc và với phổ biến thời gian cho công việc, và rộng rãi nhu cầu khác của cuộc sống. Trong ấy , gần như gia đình đã sử dụng máy giặt. Vậy làm thế nào để vận hành may giat cong nghiep hiệu quả nhất?


 

Máy giặt quần áo công nghiệp vật dụng cần yếu và hữu ích trong cuộc sống gia đình đương đại . Để sử dụng hiệu quả và duy trì tuổi thọ của máy giặt bạn cần chú ý những điều sau:

* Phải kê máy giặt thật vững chắc trên một mặt phẳng bốn chân phải tiếp đất ko cập kênh. Nước trong thùng giặt phải mang đủ để máy chạy ko rung.Chú ý ở chế độ vắt khô, quần áo bên trong dễ bị lệch tâm làm cho lúc quay máy bị rung,gây tiếng ồn (kêu),làm cho máy báo lỗi dễ gây hư hỏng máy giặt.

* Máy giặt là công nghiệpko nên để nơi ẩm ướt làm cho máy dễ bị rò rỉ điện.và làm vỏ máy bi mục ,rỉ sét .

* Để hạn chế cái điện rò phải khiến dây nối đất.,nên đặt máy ở nơi thông gió, thoáng khí.

* Không được xoay ngược bộ phận định giờ.(đối có máy xài bằng timer hẹn giờ) giả dụ ko sẽ khiến gãy các bánh răng của bộ phận này khiến cho ảnh hưởng tới   hoạt động của máy

* Thời gian sử dụng máy giặt công nghiệp  ko nên kéo dài (tránh giặt liên tục hết mẻ này tới mẻ khác). lúc vận hành máy giặt ko nên bỏ đi, hay đi ngủ cần chú ý khi máy hoạt động để xử lý các sự cố sở hữu thể xảy ra. nếu thấy máy hot hoặc phát ra tiếng động ta phải ngay thức thì ngừng ngay việc giặt lại và kêu thợ sửa máy giặt đến rà soát .

* Sau lúc sử dụng xong, nên vệ sinh (lau sạch) các vết bẩn trong và ngoài máy giặt là công nghiệp . Điều này sở hữu lợi khiến máy được bảo quản thấp và giảm thiểu vi khuẩn sinh sôi. Định kỳ một năm một lần nên khiến vệ sinh (bảo trì) máy giặt sạch sẽ những vết bụi bẩn bám lâu ngày bên trong thùng giặt.

* Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sở hữu biện pháp tra dầu mỡ vào các chi tiết quy định như các ổ trục của bộ phận vận động .

Phân cái chất liệu quần áo trước khi giặt

Trước khi thả quần áo vào máy giặt, bạn nên dành 1 chút thời gian để phân loại những chất liệu của từng cái vải. Tùy theo mẫu quần áo mà ta chọn thời gian hoặc chế độ giặt phù hợp . thí dụ như: quần áo dạng sợi tổng hợp, tơ lụa giặt từ hai -5 phút, quần áo bình thường (vải cotton) giặt từ 6-9 phút, ví như quần áo quá bẩn thì ta nên ngâm bên ngoài trước khi cho vào máy giặt. các việc này giúp chúng ta rút ngắn thời gian giặt, sử dụng hợp lý, ngoài việc tiết kiện được điện và nước mà còn giúp chúng ta bảo kê được quần áo và kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

Cẩn trọng khi giặt bằng nước hot

Giả dụ cần phải giặt bằng nước nóng , tùy theo chiếc vải mà lựa chọn nhiệt độ nước thích hợp . Thông thường nhiệt độ phù hợp vận hành là khoảng 40oC. Ở nhiệt độ này, bột giặt sẽ ngấm rẻ hơn vào đồ giặt, giúp đánh tan các vết bẩn. giả dụ giặt nước nóng quá sẽ khiến cho quần áo dễ biến dạng và mất tính đàn hồi.

1 vài lưu ý chung

Ngoài những nguyên tắc cơ bản trên, để sử dụng máy giặt công nghiệp  được bền lâu và hiệu quả, người vận hành nên “găm” cho mình những “mẹo” nhỏ sau đây:

- Không giặt quần áo đã dính xăng, dầu vì sở hữu thể gây ra cháy, nổ. các quần áo ko thấm nước cũng nên có phương pháp giặt riêng (giặt tay hoặc giặt khô).

- Không nên đặt máy giặt ở các nơi ẩm ướt vì với thể gây rò rỉ điện. Để tránh tình trạng rò rỉ điện nên nối đất. Nên đặt máy ở những nơi khô thoáng.

- Phải kê máy giặt thật vững chắc, trên bề mặt phẳng, bốn chân đều nhau hạn chế cập kênh. khi giặt hay vắt phải phân bố quần áo đều giảm thiểu trạng thái dồn sang 1 bên khiến máy bị rung, lắc, phát ra phổ biến tiếng ồn.

- Tránh vận hành máy giặt trong một thời gian dài (giặt liên tục từ mẻ đồ này tới mẻ đồ khác).

- Sau 1 hoặc 2 tháng nên vệ sinh bên ngoài máy giặt cũng như lồng giặt. Điều này giúp ta bảo quản phải chăng hơn cũng như hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét