Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Hệ thống máy sấy khí INGERSOLL RAND và nguyên lý hoạt động

Máy sấy khí INGERSOLL RAND kết hợp cùng với máy nén khí, bình nén khí và lọc khí để tạo thành hệ thống máy nén khí hoàn chỉnh. Máy sấy khí có tác dụng hầu như toàn bộ hơi nước từ máy nén khí để cung cấp cho bên sản xuất.
may say khi Orion - nhat ban
Máy sấy khí hiện có 2 loại dựa trên nguyên lý hoạt động gồm:
– Máy sấy khí tác nhân lạnh: đây là dạng máy sấy khí hoạt động giống như nguyên lý của tủ lạnh gia đình. Do vậy hơi nước trong khí nén sẽ được làm lạnh và ngưng tụ. Sau khi hơi nước được ngưng tụ sẽ được xả tự động qua van xả nước tự động ( Auto Drain ). Nhiệt độ điểm sương ( dew point ) của máy sấy khí loại này từ 3 – 10 độ C , công việc sửa chữa máy nén khí càng dễ dàng hơn
nguyen ly hoat dong
– Máy sấy khí hấp thụ: hơi nước trong khí nén sẽ được đi qua các bình hấp thụ ( trong bình này có chứa các hạt hấp thụ nước – giống như các hạt hút ẩm ta thường thấy trong việc bảo quản đồ thực phẩm ). Nước sẽ được các hạt hấp thụ này ngậm lại và khí khô sẽ được đi vào khu vực sản xuất. Nhiệt độ điểm sương của máy sấy khí loại này có thể đạt âm 60 độ C ( càng âm sâu thì khí nén càng lạnh đồng nghĩa khí nén càng khô )
may say khi hap thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét