Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Phân biệt và chọn lọc máy giặt sấy công nghiệp

Ngành giặt là công nghiệp (On-Premise Laundry) sử dụng những loại máy giặt công nghiệp (Washer-extractor). Những chiếc thiết bị này thường mang giá cao hơn số đông so mang các dòng máy gia đình sở hữu cùng công suất giặt. Bên cạnh đó, mỗi mẫu máy giặt là lại sở hữu giá khác nhau và các điều này khiến người mua cực kỳ ngần ngừ lúc lựa chọn chiếc vật dụng sao cho phù thống nhất sở hữu nhu cầu của mình. Bài viết này xin được đưa ra mang thuộc tính tham khảo về những thông tin và các tham số mà quý khách thường ưa chuộng.

1. Sự khác nhau giữa máy giặt là và máy giặt gia đình (máy giặt thường) :

- Cấu trúc máy : thứ công nghiệp được sản xuất dựa trên các tiêu chí về sự ổn định, mạnh mẽ và lâu dài; vật dụng dân dụng sở hữu mục đích chính là giặt những cái đồ vải thường nhật hằng ngày cần chính yếu sản phẩm hướng đến sự thẩm mỹ, tiện dụng và giá cả. Điểm dễ nhận thấy nhất giữa 2 cái trang bị này là vỏ không tính của đồ vật dân dụng thường là nhựa còn đối có máy công nghiệp thìa là thép ko rỉ. Các khía cạnh phòng ban khác trên loại thiết bị gia đình được tối giản đến mức tối đa nhằm thu gọn không gian đặt máy. Các đồ vật công nghiệp, ngược lại được cung ứng bằng các mẫu thép chịu lực rẻ, bảo đảm ăn nhập trong điều kiện hoạt động liên tục.

- Công suất motor : ví như so sánh lồng máy 2 dòng đồ vật này, mang thể nhận thấy lồng máy giặt là dày và kiên cố hơn nhiều so có máy gia đình. Ngoài ra, công suất motor của đồ vật cộng công suất trong dòng máy gia dụng phải chăng (~ 0.39kw) so với cái máy công nghiệp (~1.5kw) do cái máy gia dụng hướng đến giảm tối đa tiếng ồn khi vận hành máy. Công suất motor tốt, trọng lượng giặt ít, sự tối giản và cải tiến trong bề ngoài đem đến sự thích hợp cho các chiếc máy gia dụng lúc dùng tại gia đình.

- Tuổi thọ máy : cộng trọng lượng giặt ( ví dụ 8kg ), ngoại giả so với máy giặt công nghiệp, dòng máy gia đình không thể chịu chuyển vận để giặt và vắt những dòng đồ vải nặng (như chăn lông lớn hoặc rèm ). Thêm vào đấy, số lượng mẻ giặt trong một vòng đời của vật dụng gia dụng vô cùng ít so mang những cái máy công nghiệp.

- Trọng lượng : Do đặc điểm mẫu mã mà máy công nghiệp mang những chiếc máy giặt được từ 15kg/mẻ cho tới sở hữu những chiếc đạt công suất 300kg/mẻ. Còn đối với máy gia dụng, công suất giặt thường chỉ từ từ 6-12 kg/mẻ.

2. Máy giặt chiếc Hardmount và Softmount.

- Máy giặt Hardmount :

Vật dụng Hardmount và cấu tạo sườn máy.

"Hard-mount" - "Đóng cứng" ! Dòng thứ này được cấu trúc sở hữu buồng giặt được gắn vào khuông máy, khung máy được ngoại hình nguyên khối theo hình chữ A hoặc chiếc chữ H. Do bề ngoài nguyên khối như vậy, lúc máy vắt phải cần điểm tì và bắt buộc trang bị cần được gắn chặt xuống bệ đặt máy để lấy điểm tì này. Bệ đặt máy thường nên xây từ âm dưới sàn lên đến cao hơn mặt sàn để vừa làm điểm tì vừa để giảm rung mỗi lúc máy vắt. Máy hardmount có chi phí đầu tư cực kỳ thông minh, ngoại giả các loại đồ vật hardmount có công suất to chỉ nền thích hợp đặt ở tầng trệt.

- Máy giặt Softmount

Thiết bị Softmount và cấu tạo khung máy

"Soft-mount" - "Đóng mềm" ! Loại trang bị này được cấp trúc theo kiểu treo. Buồng giặt được treo và đỡ bởi trang bị chống rung ( thường là các lò xo lớn, hoặc giảm xóc thủy lực. Ở những cái máy do Nhật Bản chế tạo còn thấy tiêu dùng những bóng đệm tương đối (air-spring) ). Bên cạnh đó mọi đều 1 mục đích chống rung và giữ trạng thái ổn định cho vật dụng khi vắt. Thành thử kiểu dáng của máy này thường phức tạp hơn máy hardmount, nhưng đổi lại mẫu máy này với thể đặt mà không bắt buộc bệ máy, vô cùng dễ dàng đối mang những phòng giặt ở trên tầng cao.

3. G-force và tốc độ vắt.

Công đoạn vắt nước khỏi đồ giặt trong những trang bị giặt là công nghiệp là 1 ứng dụng của lực li tâm. Lực li tâm tỉ lệ thuận mang khối lượng và bình phương véc tơ vận tốc tức thời quay. Vì vậy, khối lượng giặt càng to, tốc độ vắt càng nhanh thì lực li tâm cũng càng mạnh. Các cái trang bị hardmount được kiểu dáng sao cho tốc độ quay không quá lớn, do kiểu dáng của mẫu máy này không với các phòng ban giảm rung/chấn, trái lại các cái trang bị softmount với tốc độ nhanh hơn đa số và đây là lí do những thiết bị softmoutn sở hữu giá đắt hơn hơn hardmount.

- G-Force là 1 đại lượng sở hữu tỉ lệ mang tốc độ quay của lồng giặt. Mang cùng thể tích lồng, G-force càng cao thì tốc độ quay càng nhanh. G-force trong các dòng máy softmount luôn to hơn 250-360(t.ứng tốc độ vắt 800 - 1200 RPM). Còn đối sở hữu loại hardmount, đại lượng này chỉ ở mức nhàng nhàng ~ 150 (tương ứng 450 - 650 RPM). G-force được tính theo công thức : [(tốc độ quay thiết bị )2 x đường kính lồng giặt (mm)] : 2775.5 = "G-force".

4. Water rention - Lượng nước còn lại.

Lượng nước còn lại trong đồ sau giặt được quyết định bởi G-force hay tốc độ vắt của đồ vật. Đối sở hữu máy softmount, lượng nước này còn khoảng 37-45%; tỉ lệ này đối có máy hardmount là vào khoảng 75-80%. Tham số này sẽ liên quan đến thời gian sấy sau giặt, trường hợp lượng nước còn lại ít, thời kì sấy sẽ nhanh và trái lại. Thời gian sấy chênh lệch giữa máy soft và hard mount sở hữu khi lên đến 2 lần ! Việc chọn lọc đồ vật softmount hay harmount nên được tính toán kỹ và bắt buộc quan tấm đến tham số này.

5. Giá cả.

Theo 1 số tham số được đưa ra như trên, 5 yếu tố thường sẽ thúc đẩy đến giá máy giặt sấy công nghiệp, bao gồm :
- Trọng lượng giặt.
- Softmount hoặc hardmount.
- Hệ thống điều khiển trọng tâm.
- Giàn cấp nhiệt điện/hơi.
- Hãng cung cấp và nhãn hiệu sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét