Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Phân biệt và chọn lựa máy giặt là

Ngành giặt là công nghiệp (On-Premise Laundry) tiêu dùng những chiếc máy giặt sấy công nghiệp (Washer-extractor). Những mẫu thiết bị này thường với giá cao hơn phần lớn so với các chiếc máy gia đình mang cùng công suất giặt. Bên cạnh đó, mỗi loại máy giặt là lại có giá khác nhau và những điều này khiến cho quý khách rất do dự khi chọn lọc dòng thiết bị sao cho phù thống nhất có nhu cầu của mình. Bài viết này xin được đưa ra có thuộc tính tham khảo về các thông tin và các tham số mà các bạn thường ưa chuộng.

một. Sự khác nhau giữa máy giặt sấy công nghiệp và máy giặt gia đình (máy giặt thường) :

- Cấu trúc máy : thiết bị công nghiệp được sản xuất dựa trên các tiêu chí về sự ổn định, mạnh mẽ và lâu dài; đồ vật dân dụng có mục đích chính là giặt các loại đồ vải thường ngày hằng ngày phải cốt tử sản phẩm hướng tới sự thẩm mỹ, thuận tiện và giá cả. Điểm dễ nhận thấy nhất giữa 2 dòng thứ này là vỏ ko kể của thứ dân dụng thường là nhựa còn đối có máy công nghiệp thìa là thép không rỉ. Các khía cạnh phòng ban khác trên mẫu thiết bị gia đình được tối giản đến mức tối đa nhằm thu gọn khoảng trống đặt máy. Các thứ công nghiệp, ngược lại được cung cấp bằng những cái thép chịu lực tốt, bảo đảm thích hợp trong điều kiện hoạt động liên tục.

- Công suất motor : ví như so sánh lồng máy 2 chiếc trang bị này, sở hữu thể nhận thấy lồng máy giặt là dày và kiên cố hơn nhiều so mang máy gia đình. Ngoài ra, công suất motor của thiết bị cộng công suất trong chiếc máy gia dụng thấp (~ 0.39kw) so sở hữu mẫu máy công nghiệp (~1.5kw) do mẫu máy gia dụng hướng đến giảm tối đa tiếng ồn lúc vận hành máy. Công suất motor thấp, trọng lượng giặt ít, sự tối giản và cải tiến trong kiểu dáng đem đến sự thích hợp cho các loại máy gia dụng lúc sử dụng tại gia đình.

- Tuổi thọ máy : cùng trọng lượng giặt ( thí dụ 8kg ), bên cạnh đó so mang máy giặt công nghiệp, chiếc máy gia đình chẳng thể chịu vận tải để giặt và vắt các cái đồ vải nặng (như chăn lông lớn hoặc rèm ). Thêm vào ấy, số lượng mẻ giặt trong 1 vòng đời của trang bị gia dụng vô cùng ít so với những chiếc máy công nghiệp.

- Trọng lượng : Do đặc điểm ngoại hình mà máy công nghiệp sở hữu những chiếc máy giặt được từ 15kg/mẻ cho tới mang các mẫu đạt công suất 300kg/mẻ. Còn đối sở hữu máy gia dụng, công suất giặt thường chỉ từ từ 6-12 kg/mẻ.

2. Máy giặt cái Hardmount và Softmount.

- Máy giặt Hardmount :

Vật dụng Hardmount và cấu tạo khuông máy.

"Hard-mount" - "Đóng cứng" ! Loại vật dụng này được cấu trúc có buồng giặt được gắn vào khuông máy, khung máy được thiết kế nguyên khối theo hình chữ A hoặc dòng chữ H. Do bề ngoài nguyên khối như vậy, khi máy vắt nên buộc phải điểm tì và phải đồ vật nên được gắn chặt xuống bệ đặt máy để lấy điểm tì này. Bệ đặt máy thường cần xây từ âm dưới sàn lên đến cao hơn mặt sàn để vừa khiến điểm tì vừa để giảm rung mỗi lúc máy vắt. Máy hardmount sở hữu tầm giá đầu tư rất logic, ngoài ra các chiếc vật dụng hardmount với công suất lớn chỉ nền thích hợp đặt ở tầng trệt.

- Máy giặt Softmount

Đồ vật Softmount và cấu tạo sườn máy

"Soft-mount" - "Đóng mềm" ! Dòng thiết bị này được cấp trúc theo kiểu treo. Buồng giặt được treo và đỡ bởi vật dụng chống rung ( thường là các lò xo lớn, hoặc giảm xóc thủy lực. Ở các loại máy do Nhật Bản sản xuất còn thấy dùng các bóng đệm hơi (air-spring) ). Tuy nhiên mọi đều 1 mục đích chống rung và giữ trạng thái ổn định cho thiết bị lúc vắt. Thành ra thiết kế của máy này thường phức tạp hơn máy hardmount, nhưng đổi lại dòng máy này với thể đặt mà không phải bệ máy, rất dễ dàng đối có những phòng giặt ở trên tầng cao.

3. G-force và tốc độ vắt.

Giai đoạn vắt nước khỏi đồ giặt trong những thiết bị giặt là công nghiệp là một ứng dụng của lực li tâm. Lực li tâm tỉ lệ thuận mang khối lượng và bình phương vận tốc quay. Vì vậy, khối lượng giặt càng to, tốc độ vắt càng nhanh thì lực li tâm cũng càng mạnh. Các mẫu thiết bị hardmount được kiểu dáng sao cho tốc độ quay ko quá to, do bề ngoài của loại máy này ko với những bộ phận giảm rung/chấn, ngược lại các cái thứ softmount mang tốc độ nhanh hơn hầu hết và đây là lí do các thứ softmoutn mang giá đắt hơn hơn hardmount.

- G-Force là 1 đại lượng mang tỉ lệ có tốc độ quay của lồng giặt. Với cùng không gian lồng, G-force càng cao thì tốc độ quay càng nhanh. G-force trong các mẫu máy softmount luôn lớn hơn 250-360(t.ứng tốc độ vắt 800 - 1200 RPM). Còn đối với chiếc hardmount, đại lượng này chỉ ở mức làng nhàng ~ 150 (tương ứng 450 - 650 RPM). G-force được tính theo công thức : [(tốc độ quay vật dụng )2 x đường kính lồng giặt (mm)] : 2775.5 = "G-force".

4. Water rention - Lượng nước còn lại.

Lượng nước còn lại trong đồ sau giặt được quyết định bởi G-force hay tốc độ vắt của vật dụng. Đối sở hữu máy softmount, lượng nước này còn khoảng 37-45%; tỉ lệ này đối mang máy hardmount là vào khoảng 75-80%. Thông số này sẽ liên quan tới thời gian sấy sau giặt, giả dụ lượng nước còn lại ít, thời kì sấy sẽ nhanh và trái lại. Thời kì sấy chênh lệch giữa máy soft và hard mount với khi lên đến 2 lần ! Việc tuyển lựa vật dụng softmount hay harmount phải được tính toán kỹ và buộc phải quan tấm tới tham số này.

5. Giá cả.

Theo một số tham số được đưa ra như trên, 5 khía cạnh thường sẽ liên quan tới giá máy giặt là công nghiệp, bao gồm :
- Trọng lượng giặt.
- Softmount hoặc hardmount.
- Hệ thống điều khiển trọng tâm.
- Giàn cấp nhiệt điện/hơi.
- Hãng sản xuất và nhãn hiệu sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét