Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

5 ĐIỀU NÊN LÀM ĐỐI VỚI MÁY NÉN KHÍ PISTON

Khi doanh nghiệp bạn hay cá nhân bạn đang sở hữu một chiếc máy nén khí piston thì hầu như các sự cố bạn đều phải sử dụng đến sự trợ giúp của các dịch vụ sửa chữa máy nén khí từ các công ty bên ngoài . Với những kinh nghiệm như các dự án thực tế về sửa chữa máy nén khí thì chúng tôi xin chia sẻ đôi chút kinh nghiệm về mọi thứ cần chuẩn bị cho máy nén khí mà không cần đến kỹ thuật cao siêu :

Với các lỗi dưới đây thì doanh nghiệp hay cá nhân bạn có thể tự mình giải quyết được vấn đề đó .
- Lỗi máy piston không hoạt động được tức là khi bấm vào bất kỳ nút khởi động nào máy vẫn không hoạt động . Bạn đừng quá lo ngại bởi đây là một lỗi cũng không phải là trầm trọng .
+ Điều đầu tiên chúng ta cần xét đến đó là nguồn điện áp xem máy đã được cung cấp nguồn điện hay chưa nếu chưa thì điều đó có thể khắc phục đơn giản .
+ Nguyên nhân ta cần xét đến nữa là công tắc áp suất , chúng ta kiểm tra các công tác áp suất trên máy nén khí piston và áp lực thực thể tại bình nén khí .Kiểm tra xem độ tiếp xúc của các đường dân bên trong công tắc , từ đó ra đưa ra biện pháp sửa chữa công tác áp suất .
+ Do công tắc mức dầu , nhiệt độ của đầu nén cao . Đối với máy nén khí piston cỡ lớn thường có công tắc mức bảo vệ dầu thấp , do vậy để sửa chữa máy nén khí cần phải sửa chữa, thay thế công tắc báo mức dầu .
-Lỗi máy nén khí piston có độ ồn lớn : Khi máy có tiếng ồn lạ hoặc tiếng ồn lớn thì ta cần kiểm tra nguyên nhân của tiếng ồn ở đâu từ đó mình sẽ ra hướng giải quyết , ta cần cac thao tác kiểm tra :
+ Các đế cao su giảm xóc cho mát có ổn không , nếu không ổn thì mình khắc phục bằng cách thay thế
+ Nếu độ ồn lớn xuất phát từ bản thân máy thì mình phải kiểm tra dầu máy nén khí xem chất lượng dầu có còn chất lượng hay không  ? . Tốt nhất chúng ta thay thế bằng loại dầu chất lượng tốt như dầu ULTRA COOLANT loại dầu có chất lượng tốt nhất hiện nay .
+ Nếu hai trường hợp kia không đúng thì nên kiểm tra vòng bi
- Lỗi tiêu thụ mức dầu máy nén khí lớn : hiện tượng dầu máy nén khí bị hao bạn phải thận trọng bởi lỗi có thể liên quan đến một số phụ tùng như lọc .
+ Dầu máy nén khí bị rò ri tại một số điểm nào đó , thông thường thì tại các nơi van xả , đường ống dẫn dầu nên chúng ta cần chú ý
+ Dầu bị lẫn vào khí nén điều này xảy ra nguyên nhân do để mức dầu quá cao cái thứ hai đó là dùng sai chủng loại dầu , loại dầu kém chất lượng nên dẫn đến hiện tượng này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét