Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

TẦM QUAN TRỌNG CỦA DẦU MÁY NÉN KHÍ ĐỐI VỚI MÁY NÉN KHÍ CÔNG NGHIỆP

Hãy giữ máy nén của bạn trong điều kiện tốt nhất bằng cách sử dụng đúng loại dầu máy nén khí. Hãy làm cho máy nén khí của bạn chạy tốt và nhẹ nhàng.
Sử dụng đúng loại dầu máy nén khí rất quan trọng. Điều này đúng cho cả máy nén khí trục vít và máy nén piston mini. Bạn không thể chỉ sử dụng dầu máy nén khí cho ô tô hoặc dầu nén thủy lực! Dầu máy nén không chỉ có nhiệm vụ bôi trơn, nó có một vài chức năng quan trọng:dau boi tron may nen khi
Nó loại bỏ nhiệt từ việc nén khí ( chức năng số 1 và là chức năng quan trọng nhất)
Nó hoạt động như một màng chặn làm kín các khe hở giữa cặp trục vít để ngăn chặn rò rỉ không khí (nếu việc làm kín này không tốt sẽ làm giảm hiệu quả của máy nén)
Nó bôi trơn các bộ phận chuyển động như bánh răng, vòng bị, cặp trục vít, piston xéc măng…
Nó được sử dụng để làm mát các bộ phận quan trọng của máy nén khí.
Dầu máy nén khí được thiết kế đặc biệt để làm các công việc trên. Nếu bạn sử dụng dầu từ xe của bạn hoặc dầu thủy lực bạn chắn chắn sẽ phải sửa chữa máy nén khí vì máy nén sẽ bị làm hư hỏng chầm chậm (hoặc nhanh).
Máy nén khí (và dầu) có thể rất nóng .. bình thường nhiệt độ đầu ra tối đa của đầu nén máy nén khí trục vít hoặc piston mini được thiết lập ở 120 độ C (khi nó trở nên nóng hơn, máy nén sẽ tắt). Dầu máy nén khí có thể tồn tại được ở loại nhiệt độ này.
Nếu bạn vận hành máy nén khí ở một nhiệt độ quá cao trong một thời gian quá dài, dầu sẽ tạo thành một lớp mỏng bám keo lên toàn bộ bên trong của máy nén (đường ống, đầu nén trục vít, dàn làm mát dầu). Khi điều này xảy ra với dàn làm mát dầu ( két giải nhiệt)  nó sẽ không thể làm mát dầu hiệu quả như thiết kế, với kết quả: nhiệt độ cao hơn (và cuối cùng máy nén khí sẽ tự động tắt máy).
Khi điều này xảy ra với máy nén khí của bạn, các bộ phận bị bám keo dầu và đặc biệt là bộ làm mát dầu cần phải được làm sạch hoặc thay thế bằng những cái mới.
Vì vậy, việc quan trọng để ngăn chặn điều này:
Đừng để máy nén của bạn chạy quá nóng, và sử dụng đúng loại dầu. Dầu máy nén khí đặc biệt được thiết kế để chống lại nhiệt độ cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét